Máy bơm tăng áp là một loại thiết bị quan trọng trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của con người, giúp chúng ta bơm nước cho nhu cầu sinh hoat cá nhân cũng như trong sản xuất.Vì thế máy bơm tăng áp được sử dụng phổ biến ở tất cả mọi nơi từ các khu dân cư cho đến các nhà máy , khu công nghiệp quy mô lớn .
Nhưng ngược lại nếu sử dụng trong một thời gian dài nếu máy bơm không được bảo quản và bảo trì đúng cách thì khi máy bơm hoạt động sẽ tạo ra tiếng ồn rất khó chịu, nếu tần số tiếng ồn lớn có thể gây ảnh hưởng sức khỏe của cơ thể nói chung, đặc biệt là tai của chúng ta.Tần suất làm việc của bơm cũng giảm theo và điện năng tiêu thụ ngày càng nhiều.Dưới đây là một số nguyên nhân chính gây ra tiếng ồn của máy bơm tăng áp và biện pháp khắc phục của sự cố này.
Máy bơm tăng áp Pentax nhập khẩu chính hãng
Nguyên nhân gây ra tiếng ồn của máy bơm
- Trong quá trình sử dụng máy bơm tăng áp lâu ngày nếu chung ta không thường xuyên vệ sinh thì càng ngày máy bơm sẽ bám nhiều bụi bẩn bám vào cánh quạt của máy bơm làm giảm lực quay của cánh bơm làm cho lượng nước bơm lên cũng ít hơn so với ban đầu, hiệu suất làm việc của bơm giảm, lương điện năng tiêu thụ càng nhiều.
- Nếu trường hợp máy bơm làm việc quá nhiều, phải hoạt động liên tục trong nhiều giờ liền làm cho máy bơm nóng lên dẫn đến hiện tượng khô dầu ở vòng bi máy bơm làm giảm lực quay của cánh quạt máy, hoặc máy bơm nước bị nhiễm nước có độ phèn cao dẫn đến tình trạng gỉ sét, ăn mòn cung làm máy bơm kêu to khi vận hành.
- Nguyên nhân cuối cùng là nơi đặt máy bơm không được bằng phẳng, khiến máy bơm bị rung và kêu to.Nếu để tình trạng này kéo dài thì sẽ làm giảm tuổi thọ của bơm và hiệu suất của bơm.
Cách khắc phục tiếng ồn máy bơm tăng áp
- Để máy bơm tăng áp không bị phát hiện ra tiếng ốn khi hoạt động thì biện pháp tốt nhấ là bảo dưỡng, vệ sinh máy theo chu kỳ hàng tháng.Việc này rất quan trong trong việc nâng cao tuổi thọ và giúp máy vận hành tốt và hiểu quả.
- Thường xuyên kiểm tra vị trí đặt máy bơm xem có bị chênh, hay lệch không,xem  có ổn định tránh máy bị rung và đặt nơi ẩm ướt
- Kiểm tra máy có bị khô dầu không, nếu có cho thêm dầu vào vòng bi để máy hoạt động ổn định trở lại.
- Chọn cho mình một chiếc máy bơm nước chính hãng như APP, CNP, EBARA, những loại máy bơm chính hãng.
Máy bơm nhập khẩu Toàn Phát là một trong những nhà phân phối độc quyền máy bơm nhập từ các hãng lớn như APP, CNP, EBARA, .  chính hãng tại Việt Nam, nổi tiếng Chu đáo – Chuyên nghiệp – Sản phẩm chính hãng  – Giá cả cạnh tranh luôn được người tiêu dùng bình chọn và tín nhiệm.

CÔNG TY TNHH MÔI TRƯỜNG TM XNK TOÀN PHÁT

Địa chỉ: 138/15 Diệp Minh Châu, P Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 0932 017 007 Ms.Kim
Email: Kinhdoanhtoanphat138@gmail.com
Website: http://maybomnhapkhau.com.vn

SẢN PHẨM TƯƠNG TỰ

NHẬN XÉT

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét